HỘI THI THUYẾT MINH “THUẬN AN ĐẤT VÀ NGƯỜI” NĂM 2022

thuyết minh.,
Khu di tích lịch sử- văn hóa Chiến khu Thuận An Hòa là căn cứ địa cách mạng có vị trí chiến lược quân sự rất quan trọng trong 2 cuộc kháng chiến chống giặc ngoại xâm. Đây là một trong những chứng tích lịch sử đầy tự hào của Đảng bộ và quân dân tỉnh Bình Dương nói chung và của TP.Thuận An nói riêng.
Chiến khu Thuận – An – Hòa là một công trình kiến trúc theo nét Phương Đông. Đây chính là nơi lưu dấu bao thế hệ cha anh trung kiên, bất khuất, dũng cảm, hy sinh đấu tranh chống thực dân Pháp và đế quốc Mỹ xâm lược để làm nên một chiến khu Thuận – An – Hòa anh hùng. Chiến khu Thuận – An – Hòa sẽ tồn tại mãi hiên ngang, đó là niềm vinh dự, tự hào của Đảng bộ, nhân dân, lực lượng vũ trang trong huyện Thuận An, của tỉnh Bình Dương và đặc biệt hơn đây cũng là niềm tự hào của toàn dân tộc Việt Nam.
Hơn 30 năm chiến tranh đã đi qua. Đảng bộ, chính quyền cùng quân và dân Thuận – An – Hòa đã và đang bắt tay vào khôi phục, chung tay góp sức xây dựng quê hương. Cùng với sự phát triển chung của tỉnh, tình hình kinh tế xã hội không ngừng khởi sắc, đời sống người dân các địa phương trong vùng đã không ngừng được nâng lên về mọi mặt.
Năm 2012, Chiến khu Thuận An Hòa đã được công nhận là Di tích lịch sử – văn hóa cấp tỉnh. Hàng năm, nơi đây thường được chọn để tổ chức những sự kiện quan trọng của thành phố cũng như các địa phương trên địa bàn, tổ chức các đợt lễ giao quân, sinh hoạt về nguồn ý nghĩa…
Hàng năm tại di tích Thuận An Hòa Quân-Dân-Chính Đảng Thuận An tổ chức các hoạt động kỷ niệm các ngày lễ lớn trong năm như : ngày giải phóng miền nam thống nhất đất nước 30/4, kỷ niệm ngày thương binh liệt sỹ 27/7, mừng ngày Quốc Khánh 02/9, đặc biệt là lễ hội đón giao thừa với các tiết mục văn nghệ phục vụ bà con và phát quà Tết cho cán bộ chiến sỹ, công nhân ăn Tết xa nhà….. Ngoài ra tại di tích cũng diễn ra các sinh hoạt đoàn đội trên địa bàn thị xã và các tỉnh lân cận.
Cuối tháng 7 vừa qua, TP.Thuận An đã tổ chức khánh thành đưa vào sử dụng công trình mở rộng khu di tích lịch sử – văn hóa Chiến khu Thuận An Hòa.
Tình yêu, sự kính trọng, lòng biết ơn và niềm tự hào đối với thế hệ cha anh đã hy sinh vì sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc là những gì mà các bạn Đoàn viên, thanh niên và các em học sinh đã cảm nhận được thông qua chuyến thăm chiến khu.
Tuổi trẻ hôm nay cần nhận thức sâu sắc về việc giữ gìn và bảo vệ các di sản văn hóa. Mà trước tiên, chúng ta cần học tập để hiểu được các giá trị văn hóa dân tộc. cách thức bảo tồn những giá trị đó. Ngoài ra, cần tuyên truyền sâu rộng, kiên trì thực hiện những việc làm cụ thể, hữa ích để di sản văn hóa mãi vẹn nguyên giá trị.
Di sản văn hóa được hình thành không phải một sớm một chiều, mà trải qua một quãng thời gian lâu dài, khiến cho giá trị trở nên vô cùng to lớn, chứa đựng biết bao vẻ đẹp của tâm hồn dân tộc. Bảo vệ, giữ gìn di sản văn hóa dân tộc chính là bảo vệ bản sắc, tâm hồn dân tộc mà ngàn đời trước, cha ông ta đã dựng xây và bồi đắp thành.
Là người con Thuận An nói riêng, Việt Nam nói chung, tôi thấy mỗi người chúng ta cần phải bảo vệ các di tích lịch sử cẩn thận hơn và thường xuyên tổ chức tham quan các di tích lịch sử để nhớ về cuội nguồn, nhớ về những năm tháng hào hùng trong giai đoạn giữ nước.
Tôi cảm thấy thật vinh hạnh khi mình được tham gia cuộc thi thuyết minh, giới thiệu các khu di tích lịch sử- văn hóa, khu điểm du lịch Thành phố Thuận An năm 2022, với chủ đề “Thuận An Đất và người” qua đó tôi thấy bản thân trưởng thành hơn và có thêm hiểu biết về truyền thống đánh giặc giữ nước kiên cường của quê hương mình, thấy được giá trị của cuộc sống thanh bình hôm nay đã có biết bao thế hệ cha anh phải cầm súng chiến đấu và anh dũng ngã xuống trên trận tuyến chống kẻ thù cướp nước. Các em càng thêm biết ơn, tự hào và quyết tâm rèn luyện, phấn đấu, học tập để trở thành người có ích cho đất nước, tiếp bước cha anh bảo vệ và dựng xây Tổ quốc đẹp giàu.